แพทย์ใหญ่ เผย พิสูจน์อัตลักษณ์ ได้แล้ว17ราย จาก23 เหตุ รถบัสไฟไหม้

Posted by

นายแพทย์ใหญ่ โรงพยาบาลตำรวจ เผย พิสูจน์อัตลักษณ์ ได้แล้ว 17 ราย คาดวันนี้พิสูจน์ฯ ครบทุกราย เหตุ รถบัสไฟไหม้ มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 23 ราย

วันที่ 2 ต.ค. 2567 ที่ อาคารสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ พล.ต.ท. ทวีศิลป์ เวชวิทารณ์ นายแพทย์ใหญ่ (สบ 8) ตรวจเยี่ยมศูนย์ดูแลสุขภาพจิต ผู้บาดเจ็บ และผู้ที่ได้รับผลกระทบ จากเหตุการณ์รถบัสทัศนศึกษาไฟไหม้เมื่อวานนี้ พร้อม พล.ต.ต.สุพิไชย ลิ่มศิวะวงศ์ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา และหัวหน้ากลุ่มงานจิตเวชและยาเสพติด โรงพยาบาลตํารวจ หลังจากมีการส่งศพมา ตรวจพิสูจน์ทั้งหมด 23 ราย เป็นเด็กชาย 15 ราย เด็กหญิง 6 ราย และผู้หญิงอีก 3 ราย

พล.ต.ท.ทวีศิลป์ กล่าวว่า ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา แพทย์นิติเวชฯ ชันสูตรและพิสูจน์เอกลักษณ์ แต่ละบุคคลได้แล้ว 17 ราย คาดว่าวันนี้น่าจะพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลได้ครบทุกราย นอกจากนี้โรงพยาบาลตำรวจ ยังจัดทีมแพทย์และพยาบาลจากกลุ่มงานจิตเวชและยาเสพติด ลงไปดูแลสภาพจิตใจ ของผู้บาดเจ็บ ผู้ปกครอง และญาติของผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น…

โดยโรงพยาบาลตำรวจทำงานแบบบูรณาการประชุมหารือ ร่วมกับหน่วยงานทุกภาคส่วน และอำนวยความสะดวก อาทิ กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงศึกษาธิการ

อาทิ MCATT (ทีมช่วยเหลือเยียวยาจิตใจผู้ประสบภาวะวิกฤต) จากกรมสุขภาพจิต เข้ามาร่วมดูแลสุขภาพจิตกับทีมจิตเวชและยาเสพติดของโรงพยาบาลตำรวจ ที่ให้การดูแลผู้ป่วย ญาติ และผู้ที่ได้รับผลกระทบทางด้านจิตใจ

โดยมีนักจิตวิทยาให้คำปรึกษา 1 กลุ่ม ต่อ 1 ครอบครัว ซึ่งขณะนี้ให้คำปรึกษา 30 ครอบครัว อีกทั้งสำรองห้อง จำนวน 4 ห้อง สำหรับญาติผู้เสียชีวิตที่ได้รับผลกระทบทางด้านสุขภาพจิตและรองรับผู้บาดเจ็บกรณีที่มีการส่งต่อมารับการรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ

พล.ต.ท.ทวีศิลป์ เวชวิหารณ์ นายแพทย์ใหญ่ (สบ8) แสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอบคุณ บุคลากรทางการแพทย์ทุกนายที่พร้อมใจกันปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *